Treo tem nhãn cho giày nên chọn loại dây treo nào?

Có nhiều bạn đang kinh doanh mặt hàng giày muốn treo tem nhãn cho nó, nhãn tem đã có rồi nhưng chưa biết là dùng loại dây treo mác nào để treo cho phù hợp. Bài viết này sẽ trả lời cụ thể thắc mắc này.

Theo nguyên tắc để treo được tem nhãn vào giày thì bắt buộc phải xuyên dây treo tem qua một lỗ trên giày dép đó. Dưới đây là 2 loại day treo tem nhãn phù hợp.

Ti bắn (còn gọi là đạn bắn, đạn xỏ)

Ti bắn tiêu chuẩn

Ti bắn tiêu chuẩn

Ti bắn có hình dạng như trên, khi sử dụng thì dùng súng bắn mác đâm xuyên một lỗ qua mác quần áo và giày và thực hiện tao tác bóp cò để xuyên ti bắn qua. Và bạn nhìn trên hình thì ti bắn có 2 đầu để giữ không bị tuột ra khỏi mác hoặc giày dép. Nếu đôi giày có sẵn lỗ nhỏ như lỗ cột dây giày thì tận dụng được, còn không có lỗ thì buộc phải đâm xuyên kim qua giày sẽ làm hư hại cho đôi giày.

Vậy kết luận khi nào dùng ti bắn thì phù hợp:

  • Đôi giày có sẵn lỗ nhỏ hoặc nơi để đâm xuyên kim bắn qua mà không làm hư hại giày. Tiêu chuẩn là lỗ có đường kính nhỏ hơn 7 mm.
  • Cần làm số lượng lớn

Ti xỏ (hay còn gọi là đạn xỏ)

Ti xỏ đầu nhọn

ti xỏ cotton cao cấp

ti xỏ cotton cao cấp

Có 2 loại ti xỏ là ti xỏ bằng nhựa hoặc bằng cotton, giá của loại cotton thì đắt hơn nhiều lần loại bằng nhựa. Nguyên tắc khi sử dụng loại này là dùng tay xỏ qua lỗ mác và lỗ trên giày rồi đút chốt 2 đầu dây lại với nhau. Nó có một số ưu điểm so với ti bắn ở trên, tuy nhiên nhược điểm là làm tay nên làm tương đối chậm.

giày có treo tem

Dùng ti xỏ treo tem, có thể xỏ xuyên cả 2 chiếc giày để tránh thất lạc

Kết luận khi nào sử dụng ti xỏ để gắn mác cho giày:

  • Cần làm cho số lượng giày nhỏ hoặc vừa phải
  • Giày phải có lỗ để xỏ dây treo qua nhưng kích thước lỗ to bao nhiêu cũng được chứ không hạn chế như ti bắn.
  • Ưu điểm là có thể dùng dây xỏ chung cho cho 2 chiếc giày để tránh thất lạc size và nhìn thẩm mỹ hơn.
  • Nếu gắn mác cho giày thường thì nên dùng dây bằng nhựa cho tiết kiệm, giày cao cấp thì dùng dây cotton cho sang trọng.

Còn có một trường hợp khó nữa là những đôi giày lười hoặc giày tây, giày cao gót không có lỗ để xỏ hoặc bắn ti bắn qua thì phải làm thế nào. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn nếu gặp trường hợp này nhé: Hãy sử dụng một vật trung gian để gắn lên giày mà có thể xỏ ti hoặc bắn ti qua được. Ví dụ như là miếng tem xuất xứ hoặc mảnh dán ghi giá tiền, đầu tiên bạn tạo lỗ trên vật trung gian này để xỏ tem hoặc bắn tem qua xong rồi gắn (dán) nó lên giày. Thực sự thì nó không được thẩm mỹ lắm nhưng đây là cách tối ưu nhất.



Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!