Sử dụng Súng bắn mác và ti bắn gắn chứng minh thư cho cá

Tưởng chừng như dây treo nhãn mác như ti bắn, ti xỏ chỉ được dùng trong ngành may mặc, da giày để gắn mác cho quần áo, giày dép hoặc để treo tem cho các loại trái cây. Tuy nhiên, với sự sáng tạo của mình lão nông ở Hải Dương đã sử dụng nó để gắn “chứng minh thư” cho Cá nhằm tạo dựng thương hiệu và tránh bị giả mạo khi xuât bán ra thị trường.

Vậy lão nông trên đã làm như thế nào?

Đầu tiên ông đăng kí với cục sở hữu trí tuệ tên thương hiệu cá của mình.

Sau đó ông đặt làm những miếng tem chất liệu nhựa với một mặt ghi tên thương hiệu (in bằng Laser nên sẽ không bị phai), mặt còn lại in mã quét QR hoặc mã Code, với mã quét này khi khách hàng mua có thể sử dụng ứng dụng quét mã trên Smart Phone để quét sẽ hiện ra thông tin sản phẩm tránh giả mạo.

Và vấn đề cuối cùng là gắn cái tem trên vào cá, có người nói dùng dây buộc vào đuôi nhưng rất dễ bị tuột hoặc đâm một lỗ xuyên con cá rồi xỏ dây vào nhưng thời gian làm lâu. Lão nông đã rất thông minh khi sử dụng súng bắn mác để xỏ tem vào cá, y hệt như là gắn tem cho quần áo vậy và công đoạn thực hiện rất nhanh.

Thực tế có một cách khác cũng hiệu quả không kém là sử dụng các loại seal niêm phong có in mã quét QR, mã quét Code để gắn lên cá, và hiện tại người ta đang áp dụng để gắn cho cá tầm.

Sau đây là Video báo Vnexpress thực hiện giới thiệu về cách làm của lão nông trên, các bạn hãy xem nhé.



Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!