Tìm hiểu về Seal điện tử (E-Seal), xu thế tất yếu của ngành Logistics

Trong xu thế của thế giới, ngành Logistics Việt Nam cũng đã bắt đầu chuyển hướng sang sử dụng Seal niêm phong điện tử (E-Seal) và đã có nhiều cuộc hội thảo trong nước cũng như trong khu vực để định hướng sử dụng loại Seal này.

Vậy E-seal là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại trong việc niêm phong hàng hóa nhé.

cấu trúc seal điện tử e-seal

E-seal là gì?

E-Seal là loại Seal niêm phong hiện đại, có cấu trúc gồm lớp vỏ PP biến tính ở ngoài, bên trong là một con chip RFID không tiếp xúc (ép thành hình, dùng sóng siêu âm hàn kín có lõi khóa thép để cố định chip).

E-seal không sử dụng pin, có anten và mạch kĩ thuật số.

E-seal có thể tương thích với các mạng kĩ thuật số như 2G, 3G, GPS, GPRS giúp truyền dữ liệu về thiết bị kết nối Internet mà không cần phải tới xem thực tế Seal.

Để quản lý E-seal, cơ quan quản lý cần sử dụng nền tảng ứng dụng trên web của nhà cung cấp E-seal, từ đó theo dõi quá trình vận chuyển, tình trạng của Seal từ xa.

sử dụng e-seal

Các ưu điểm vượt trội của E-seal

Độ an toàn, chính xác cực cao: được chế tạo hết sức hiện đại và cơ chế quản lý nghiêm ngặt, tuân thủ quy định của nhiều quốc gia nên e-seal có độ chính xác cao trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Truy cập xem tình trạng Seal ở mọi nơi: chỉ cần một thiết bị như máy tính, điện thoại có kết nối Internet, bạn đã có thể đăng nhập để xem tình trạng của Seal.

sử dụng e-seal cho mọi loại xe

sử dụng e-seal cho mọi loại xe

Không có rào cản về ngôn ngữ và công nghệ giữa các quốc gia: để xem tình trạng Seal, người quản lý chỉ cần truy cập ứng dụng web được cung cập và xem trạng thái màu sắc được thông báo sẽ biết được tình trạng của E-seal và hàng hóa bên trong. Như vậy sẽ không có rào cản về công nghệ cũng như ngôn ngữ khi sử dụng loại Seal này.

Tuổi thọ cao: với tuổi thọ trung bình tới 10 năm và không cần sử dụng Pin, đảm bảo sự hoạt động lâu dài của E-seal.

Có thể sử dụng để niêm phong bất kì loại xe nào và ở vị trí nào: Để sử dụng E-seal, người dùng sử dụng một sợi dây kẽm/ thép để niêm phong nên có thể phù hợp với bất kì loại xe và vị trí niêm phong nào.

 

Một số bài viết liên quan

Cách kiểm tra chất lượng sản phẩm dây rút nhựa
Tổng hợp tất cả chủng loại sản phẩm dây rút nhựa
Cách lựa chọn nhà cung cấp dây rút nhựa uy tín


Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!