Tin tức an ninh – ‘Tập đoàn’ trộm hàng container bị lãnh án

Được thuê chở hàng ra cảng để xuất ra nước ngoài, những tài xế đã thông báo cho đồng bọn tổ chức “rút ruột” các container đem bán lấy tiền tiêu xài, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Dũ (25 tuổi) mức án 16 năm tù; Phạm Hoàng Ninh (22 tuổi), Bùi Tấn Phong (26 tuổi) và Phan Minh Hoàng (24 tuổi) cùng 15 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”. Liên quan đến vụ án, Lâm Văn Hùng và các bị cáo khác cũng nhận 3 – 12 năm tù cùng về tội trên.

vcnbcnb

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, các bị cáo nguyên là tài xế, lơ xe của hai doanh nghiệp vận tải. Khi được chủ giao chở hàng cho khách ra cảng để làm thủ tục xuất khẩu, họ đã thông đồng với một số người tổ chức lấy cắp hàng trong các container. Thực hiện ý định, băng nhóm này phân công người chuẩn bị kho bãi, dụng cụ đục container… để lấy trộm hàng mà không đụng đến niêm phong chì.

Ngày 22/1/2008, Lâm Văn Hùng thừa lệnh công ty, nhận chở phi lê cá ba sa của công ty XNK Thủy sản An Giang đến cảng Cát Lái. Ngay sau khi có hàng, người này liền gọi điện thông báo với đồng bọn để tìm cách lấy trộm, đem bán. Theo đó, Hùng không chở hàng ra cảng mà chạy thẳng đến địa điểm đồng bọn chờ sẵn (quận 9) để “xẻ thịt” container lấy đi 1260 thùng cá. Do số lượng hàng lấy cắp quá nhiều, nhóm này phải thuê 3 xe ô tô chở ra Vũng Tàu bán. Tuy nhiên, bọn chúng đã không tiêu thụ được cá nước ngọt ở “thành phố biển” nên đành gửi tại một kho đông lạnh.

Ngay hôm sau, khi phát hiện mất hàng, công ty XNK Thuỷ sản An Giang đã trình báo sự việc với công an. Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai ra đồng bọn và nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng cộng, băng nhóm này đã thực hiện 6 vụ trộm cắp, rút ruột các container hàng xuất khẩu, gây thiệt hại 1,8 tỷ đồng cho các doanh nghiệp.

Giải pháp đề nghị

Để hạn chế tình trạng mất cắp hàng trong Container, quý khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng các loại seal niêm phong để niêm phong và quản lý container hiệu quả hơn. Các loại seal phù hợp được đề nghị là: seal cáp kim loại, seal cối container.

Nguồn bài viết: vnexpress.net



Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!