Video + Hình ảnh quá trình in Lazer Seal niêm phong

Seal niêm phong có độ bảo mật cao nhờ cơ chế khóa một chiều và dãy số + Logo được in trên mặt seal, giúp quản lý cũng như chống tráo đổi hàng hóa. Vậy quá trình in seal niêm phong diễn ra như thế nào, hãy cũng xem bài viết này.

In Seal bao gồm 2 loại hình in phổ biến là in Lazer và in phun mực, trong đó in phun mực dễ bị tróc khi sử dụng còn in Lazer sẽ không bị tróc nên được các nhà sản xuất sử dụng phổ biến hơn, hãy cùng tìm hiều về in Lazer nhé.

In lazer sử dụng một máy in được kết nối cùng với một máy tính có cài phần mềm in để định hình cho quá trình in.

in seal niêm phong

Một máy in lazer thông dụng


Các kí tự hay Logo sẽ được chuyển vào trong phần mềm này, và vì máy in lazer chỉ có thể in được theo dạng đường nét (vector) nên các file logo khi chuyển vào phần mềm phải chuyển sang định dạng .ai.

Khi phần mềm đã định dạng xong nội dung cần in thì sẽ cho máy in hoạt động, ở đây máy in sẽ phát ra tia lazer mạnh tác dụng lên seal (có thể bằng nhựa hoặc kim loại) đốt cháy vật liệu và in hằn nội dung lên mặt seal. Tùy vào chất liệu của seal mà màu nội dung in có thể là màu trắng hoặc đen.

Seal niêm phong thông thường sẽ được đặt trong một khuôn để trách sai lệch khi in cũng như tăng hiệu suất khi in.

Vì vùng in của tia Lazer chỉ khoảng trong 100 cm vuông nên khi in đối với seal niêm phong nhựa chỉ có thể in tối đa khoảng 6,7 seal một lần, còn seal cối container thì in 1 cái 1 lần.

Bạn có thể xem 2 video quay lại quá trình in seal nhựa và seal cối dưới đây.

Ngoài việc in seal, máy in lazer còn có thể dùng để khắc nội dung lên các vật liệu hoặc cắt bao da dành cho điện thoại, laptop.

Giá hiện tại của một bộ máy in seal dao động trong khoảng 80 – 150 triệu đồng (chưa bao gồm máy tính) và chỉ có thể nhập về từ Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ…


Một số bài viết liên quan

Hướng dẫn các bước khóa và mở khóa seal cáp kim loại

Hướng dẫn các bước khóa và mở khóa seal cối container

Các thủ đoạn phá container mà vẫn giữ nguyên seal niêm phong

 

Một số sản phẩm liên quan

Dây rút nhựa

Kẹp nhựa

Dây treo nhãn mác



Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!