Tổng hợp các loại nhãn mác quần áo phổ biến trên thị trường

5 loại nhãn mác quần áo phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm mẫu nhãn mác quần áo với các chất liệu khác nhau. Mác quần áo là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu, đẳng cấp của các doanh nghiệp may mặc cũng như là cách để tạo niềm tin cho khách hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết về một số loại nhãn mác quần áo phổ biến hiện nay.

1. Nhãn mác giấy

Mác giấy là một trong những loại mác quần áo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chất liệu sử dụng cho loại mác này là giấy. Ưu điểm của việc sử dụng mác giấy đó chính là dễ thiết kế được những kiểu dáng, trang trí họa tiết đẹp từ các phần mềm thiết kế đồ họa, in ấn trên phần mềm hiện đại.

Mác giấy là mác quần áo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Mác giấy là mác quần áo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Mác giấy là loại mác quần áo ra đời đầu tiên và cho tới nay vẫn rất nhiều hãng thời trang sử dụng loại mác này, vừa mang giá trị thẩm mĩ cao, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm (size, chất liệu, cách sử dụng, giá cả…) mà giá thành lại phải chăng.

2. Nhãn mác vải

Mác vải còn gọi là mác dệt là loại mác quần áo được may gắn chặt với sản phẩm. Loại mác này rất nhỏ, thường được đính ở phần cổ áo sườn, cạp quần, các thông tin về sản phẩm được ghi trên loại mác này vô cùng ngắn gọn, dễ hiểu. Loại mác này có đặc thù là phải được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có các loại như mác logo, mác hướng dẫn sử dụng, mác thương hiệu…

3. Nhãn mác da

Nhãn mác da là loại mác quần áo không được phổ biến rộng rãi trên thị trường mà nó chỉ được sử dụng ở những mặt hàng thời trang cao cấp. Ưu điểm của loại mác này đó chính là sự thẩm mỹ, sang trọng và mang lại đẳng cấp cho khách hàng sử dụng. Chính bởi vì được dùng để gắn vào những sản phẩm thời trang cao cấp nên loại  mác da được sản xuất vô cùng cẩn thận, đòi hỏi quy trình hiện đại, chú ý đến từng chi tiết, độ sắc nét, quy cách, chất liệu, độ bền, độ dày, kích thước… Giá cả để in mắc quần áo da tương đối đắt.

4. Nhãn mác kim loại, nhãn mác gỗ

Nhãn mác kim loại có ưu điểm vượt trội là cứng và bền, loại mác này thường được sử dụng dành cho những mặt hàng quần áo cao cấp sang trọng. Inox hoặc đồng là chất liệu chủ yếu để làm mác kim loại.

Mác kim loại dành cho những sản phẩm thời trang cao cấp

Mác kim loại dành cho những sản phẩm thời trang cao cấp

Tuy không nhiều nhưng gỗ cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng để làm nhãn mác quần áo. Những sản phẩm quần áo được gắn mác gỗ thường có sự phá cách, thể hiện được cá tính mạnh, phong cách độc đáo.

5. Nhãn mác nhựa, nhãn mác nilon

Nhãn mác làm bằng chất liệu nilon hay nhựa cũng không phổ biến trên thị trường thời trang, may mặc. Loại nhãn mác này chủ yếu được sử dụng với những mặt hàng, sản phẩm quần áo có giá trị kinh tế cao, kích thước tương đối lớn, đòi hỏi phải di chuyển đến nhiều địa chỉ khác nhau. Thông thường thì mác nhựa hay mác nilon thường được sử dụng để đi kèm với mác giấy, loại mác này chỉ in logo, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp thời trang, may mặc.

Việc chọn một nhãn mác quần áo sao cho phù hợp với sản phẩm, với điều kiện kinh tế doanh nghiệp, với chất lượng sản phẩm, thị hiếu của người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy trước khi muốn lựa chọn mác quần áo cho thương hiệu mình thì doanh nghiệp cần phải chú ý rất nhiều.


Hiện chúng tôi đang cung cấp các loại dây treo nhãn mác quần áo, xin liên hệ để được tư vấn tốt nhất.



Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!